Soldier In The Army With Sniper Rifle

Saturday, February 7, 2015

จุดเริ่มต้นของสงครามโลกครั้งที่ 2

            หากถามถึงสงครามที่เกิดความสูญเสียมากที่สุด คำตอบก็คงไม่พ้นสงครามโลกครั้งที่ 2 หรือ Second World War แน่นอน เพราะนับว่าเป็นสงครามที่มีชาติต่างๆเข้าร่วมมากที่สุด มีการวางแผนการและยุทธการรบที่ทำให้มีคนตายในสมรภูมิหนึ่งไม่น้อย มีการพัฒนาอาวุธประสิทธิภาพรุนแรงจนสามารถทำลายเมืองๆหนึ่งให้หายไปในพริบตาเดียว จุดเริ่มต้นของความรุนแรงทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวนี่ก็มาจาก...
            
            สงครามโลกครั้งที่ 2 (WW II) เป็นสงครามที่เป็นความขัดแย้งระหว่างฝ่ายสัมพันธมิตร และ ฝ่ายอักษะ โดยแบ่งประเทศที่เข้าร่วมได้เป็น

            1 ฝ่ายอักษะ Axis Powers ประกอบไปด้วยสามาชิคหลักคือ นาซีเยอรมัน ที่มีผู้นำคือ Adolf Hitler อิตาลี ที่มีผู้นำคือ Benito Mussolini และ ญี่ปุ่น ที่มีผู้นำคือ จักรพรรดิฮิโระฮิโตะ



Mussolini และ Hitler


จักรพรรดิ ฮิโระฮิโตะ


            2 ฝ่ายสัมพันธมิตร มีแกนนำหลักคือ สหราชอาณาจักร มีผู้นำในสงครามคือ Winston Churchill สหรัฐอเมริกา มีผู้นำคือ Franklin Delano Roosevelt และ สหภาพโซเวียต ที่มี Joseph Stalin เป็นผู้นำ

Churchill Roosevevelt และ Stalin


สาเหตุ
            เยอรมนีไม่ยอมทนต่อสนธิสัญญาแวร์ไซน์ ที่เยอรมันต้องจ่ายค่าปฏิกรรมสงครามเป็นจำนวนมาก เศรษฐกิจก็โดนผลกระทบ เพราะในตอนนั้นค่าเงินของเยอรมนีถูกกดลงจนมีค่าเพียง 4,000,000,000 มาร์ก = 1 USD กำลังทหารและอาวุธก็โดนควบคุมจำนวนจนเหลือเพียงน้อยนิด
            ฮิตเลอร์จึงได้เปิดสงครามเพื่อการขยายพื้นที่เลี้ยงชีพของชาวเยอรมันแท้ หรือที่เรียกว่า อารยัน นั้นเอง

2 comments:

  1. ชอบๆ เนื้อหาโอเคมากก

    ReplyDelete
  2. มีดนื้อหาครบถ้วน มีรูปตัวอย่างประกอบและเป็นการอธิบายที่มีเนื้อหาสรุป

    ReplyDelete